7 yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nóng cốt, trung thành

7 yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nóng cốt, trung thành

Xây dựng đội ngũ nhân sự nòng cốt, trung thành, đồng hành vượt qua mọi thách thức cùng doanh nghiệp. Là điều thật sự cần thiết để ổn định hệ thống sản xuất, quảng cáo và bán hàng. Tạo nền móng phát triển sau này. Đưa doanh nghiệp vươn tầm thị trường. Trở thành bộ máy tự động hoá cung cấp sản phẩm phụng sự lợi ích cho cộng đồng.

Rất nhiều giám đốc và người quản lý cho rằng: Nhân viên ngày nay đang thiếu trung thành. Bằng chứng là họ liên tục ra đi mặc dù đã tăng lương và thăng chức. Thường xuyên nhảy việc, hoặc bị những lời mời gọi của các doanh nghiệp đối thủ lôi kéo. Như vậy, phải làm sao để xây dựng một đội ngũ nhân viên trung thành?

Những nhà lãnh đạo tuyệt vời thường theo sát 7 chiến lược sau để xây dựng đội ngũ trung thành:

Tạo ra những công việc “tuyệt vời”

Báo cáo “Những công việc tốt nhất” của Work Foundation cho rằng – Những nhân tố chung đối với sự hài lòng trong công việc gồm: Nhiệm vụ phong phú; môi trường làm việc thân thiện; Các thủ tục, quy định được áp dụng một cách công bằng; Phần thưởng và nỗ lực ngang bằng nhau; Mức độ giám sát của cấp trên thấp.

Ngoài những yếu tố trên thì bạn cần hiểu được mục đích làm việc của nhân viên. Họ có đang làm công việc yêu thích không? Họ thích công việc nào? Họ đang làm vì tiền hay vì thích công việc đó? Từ đó, bạn có thể đề ra những kế hoạch và thực hiện luân chuyển những nhân viên sang phòng ban khác. Tăng lương thưởng hoặc ghi nhận, trao quyền…

Đặt nhân viên vào một bức tranh toàn cảnh

Làm việc để phụng sự cộng đồng. Làm việc để xây dựng xã hội hạnh phúc. Làm việc để phát triển bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống. Là những yếu tố

Nhân viên nhìn theo người lãnh đạo để tự nhắc họ về tầm quan trọng của công việc mà họ đóng góp trong bức tranh chung, và tạo ra sự hứng khởi đối với công việc mà công ty đang thực hiện. Hãy tìm ra phương pháp để khiến mọi người cảm thấy công việc của họ ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động kinh doanh nói chung, ví dụ như cho họ thấy kết quả tiếp theo của việc họ vừa làm hay ghi nhận công sức của họ khi công việc họ thực thi đã mang lại thêm

Boomerang cho sự nghiệp

Thực tế là một số nhân viên giỏi sẽ muốn rời công ty với nhiều lý do khác nhau, bất luận họ có vẻ yêu thích công việc họ như thế nào. Tại sao không vạch ra một con đường hay lộ trình có thể chào đón những người này có thể quay trở lại với các vị trí quan trọng hơn sau khi họ tích lũy được khá lớn kinh nghiệm bên ngoài? Các nhân viên như vậy được gọi là những “boomerang” và có thể trở thành lực lượng lớn mạnh từ bên ngoài ủng hộ cho công ty của bạn. McKinsey và Microsoft đã nhận ra những lợi ích này và kết nối online để giữ liên lạc với những nhân viên không còn làm tại công ty.

Hãy để cuộc họp là tự nguyện chứ không ép buộc

Phần lớn mọi người không thích họp hành bởi chúng không mang lại kết quả. Alexander Kjerulf là người ủng hộ một môi trường làm việc vui vẻ, ông đưa ra lời khuyên nhà quản lý không nên ép buộc mọi người tham gia họp, “Họ có thể quyết định nếu thời gian của họ sử dụng hiệu quả nhất cho việc họp hành hay là làm việc tại văn phòng”.

Như vậy, những ai muốn tham gia buổi họp một cách tự nguyện sẽ là người mong muốn đóng góp những điều giá trị cho công ty. “Làm cho buổi họp ngắn lại, có tính định hướng cao và tập trung được những người muốn đóng góp vào buổi họp” Ông nói.

Cân bằng văn hóa khiển trách

Một người quản lý chỉ biết nhanh chóng khiển trách những lỗi lầm là một quản lý tồi. Giao việc hiệu quả có nghĩa là chia sẻ lòng tin, danh tiếng và nhận lấy sự khiển trách. Nếu bạn làm như vậy, nhân viên sẽ sẵn lòng thực hiện những phần việc khó khăn cho dù rủi ro để thành công rất lớn. Do vậy, nhà quản lý nên xây dựng văn hóa khiển trách cho công ty mình.

Công nhận mỗi cá nhân

Có rất nhiều cách để thể hiện sự tôn trọng trong nhóm. Nhưng cách tệ nhất là luôn nói “chào buổi sáng”. Khen ngợi cả nhóm thường ít ý nghĩa, tuy nhiên lời cảm ơn cụ thể mang tính cá nhân hóa sẽ đi vào lòng người rất lâu. Hãy thử thay đổi “Các bạn làm tốt lắm” thành “Minh, Cảm ơn anh đã ở lại muộn hôm qua để hoàn thành công việc”. Chắc chắn, chỉ với những điều nhỏ mà bạn làm mỗi ngày sẽ giúp bạn xây dựng một đội ngũ trung thành trong tương lai.

Đánh giá giá trị của nhân viên là một “món quà” chứ không phải một “hàng hóa”

Khi một nhân viên biết anh ta thực sự được đánh giá như thế nào, và rằng bạn tin anh ta sẽ làm được một sự khác biệt, bạn sẽ thấy một sợi dây trung thành ràng buộc mạnh hơn. Ngược lại, nếu nhân viên cảm thấy rằng bạn chỉ cần một chỗ để lấp đầy một vị trí công việc, và việc ai làm công việc ấy không quan trọng, họ sẽ cảm thấy rằng họ giống như một hàng hóa. Những người lãnh đạo đánh giá cao mỗi nhân viên và nhận ra rằng mỗi người đang đóng góp một “món quà” độc nhất vào thành công sẽ tạo ra một sợi dây ràng buộc trung thành lớn hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN