Kinh nghiệm du lịch phú quốc từ Hà Nội

Phú Quốc từ lâu đã không còn là một cái tên quá mới mẻ và xa lạ, đặc biệt là đối với những tâm hồn yêu biển xanh, cát trắng thì nơi đây lại trở nên tuyệt vời hơn, đến nỗi được ví như “thiên đường cho những người yêu biển” cũng chẳng sai. Bên cạnh những bãi biển vốn đã quá nổi tiếng, Phú Quốc còn khiến người ta yêu hơn bởi sự gần gũi, mộc mạc của những con suối bình yên len lỏi, vườn hồ tiêu xanh ngát, những làng chài nhộn nhịp, khu chợ đêm sầm uất và nguồn hải sản tươi ngon, lúc nào cũng đầy ăm ắp.

Hãy cùng Connect Việt khám phá nơi đây qua bài review kinh nghiệm du lịch Phú Quốc rất chi tiết của một du khách có nick facebook là Phương Thảo nhé!

Mỗi năm, ngoài những chuyến du lịch được Công ty tưởng thưởng được FREE, là những chuyến đã được set up từ A-Z chả phải tính toán tìm hiểu gì, cứ thế xách va li đúng ngày đúng giờ là lên đường, thì mình cũng xác định sẽ phải lên lịch đi tơi cho cả gia đình ít nhất 2 chuyến đi khám phá, tiêu chí là đến mỗi nơi sẽ cố gắng đi tối đa các địa điểm ở nơi đó, và sẽ đi những nơi chưa từng đặt chân đến, ưu tiên quê hương Việt Nam mình. Và lần này, Phú Quốc là điểm lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ dài.

Thật ra, với mình Phú Quốc đây không phải là lần đầu, nhưng lần trước đi theo Cty theo kiểu nghỉ dưỡng, được ăn uống ngủ nghỉ ở Novotel resort với tham gia các hoạt động của Công ty nên cũng không có thời gian đi trải nghiệm nhiều. Và lần này, sau gần 4 năm quay trở lại mới cảm nhận được, Phú Quốc thực xứng tầm với tên gọi Đảo Ngọc của Việt Nam.

1. Ngày đầu tiên:

Nhà mình đi 6 người, 2 vợ chồng, 3 đứa trẻ con với bà nội 74 tuổi. Xác định toàn người già trẻ nhỏ nên chiều đi mình book khung giờ bay buổi chiều, để vào đến Phú Quốc là nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi chốc lát rồi đi măm tối, rồi đi thăm thú loanh quanh thị trấn Dương Đông, chợ Đêm Phú Quốc.

Mình book khách sạn An Phú qua agoda (https://anphuphuquoc.com) – là khách sạn mới tinh tại trung tâm thị trấn Dương Đông, đi vài bước là tới quán Ra Khơi, Cát Biển… cũng như Chợ Đêm, tiện luôn cả tuyến Bus của Vin đi Vinpearland, Safari và tuyến Bus của Sungroup đi tới ga cáp treo An Thới. Lý do mình chọn ở Dương Đông vì thị trấn Dương Đông nằm ở chính giữa Phú Quốc, trong khi các điểm để đi chơi thì hầu như đều ở Nam hoặc Bắc đảo, do đó khoảng cách đi tới các điểm đó sẽ gần hơn là mình ở 1 khu xa trung tâm.

Thật tình trước khi đi không có kế hoạch định sẵn là sẽ đi những đâu, vào ngày nào, mà đến tối hôm đầu tiên khi về KS để chuẩn bị ngủ nghỉ mình mới bắt đầu lên kế hoạch cho ngày hôm sau.

2. Ngày thứ 2: KHÁM PHÁ 4 ĐẢO BẰNG CANO

Tối hôm trước ở KS mình book tour của Rooty trip (https://www.rootytrip.com/), sáng 8h xe của các bạn ấy đã đến đón cả nhà đi ra cảng, lên cano và bắt đầu chuyến hành trình PHÁ ĐẢO:

– Hòn Móng tay
– Hòn Gầm ghì
– Hòn Mây rút trong
– Hòn Mây rút ngoài

(Bên Rooty này cũng có tour kết hợp đi cáp treo đến Hòn Thơm và 4 Đảo nhưng vì hôm đi là 30/4 nên mình sợ cảnh chờ cáp treo mấy tiếng xếp hàng nên cuối cùng lên kế hoạch đi Cáp treo Hòn thơm riêng vào ngày cuối cùng cho thoải mái.)

Cảm giác ngồi trên Cano lướt biển vèo vèo cũng thật Yomost, trẻ con tưởng sợ mà chúng nó còn hớn hơn cả người lớn, hò hét ầm ĩ. Và cứ đến mỗi Hòn, Cano lại dừng cho khách lên thăm quan, chơi, bơi lội, chụp choẹt sống …thật. Nước biển thì xanh như ngọc bích, trong vắt đẹp đến mê hồn. Bọn trẻ thì ngoài việc bơi lội thoả thuê ra thì trải nghiệm lặn ngắm san hô cũng làm chúng nó phải thốt lên “đẹp kinh khủng”. Chồng mình thì có thêm trải nghiệm dạo chơi dưới biển ngắm san hô và thế giới cá tôm với cái phụ tùng như phi hành gia, cũng thú vị.

Trưa hôm đó lên Hòn Mây rút chén Hải sản theo tour, tưởng chắc cũng dzớ dzẩn thôi nhưng ai ngờ cũng ngon kinh, đầy đủ các món, ăn no lặc lè mà vẫn còn thừa bao nhiêu.

Đến chiều Ca no chở gia đình mình về cảng, lại lên xe và đưa về khách sạn là tầm 16.30. Tắm gội xả mệt sau 1 hành trình dài, không để lãng phí thời gian, gđ mình lại lượn ra Dinh Cậu để ngắm hoàng hôn Phú Quốc, chả mấy mà có dịp như thế này. Vậy là hết 1 ngày

3. Ngày thứ 3:

Sáng SAFARI – VINPEARL LAND

8h sáng nhà mình đón xe Bus của Vin hoàn toàn FREE để đi tới Safari. Nói là Bus nhưng không giống cái xe bus công cộng ở Hà Nội đâu, đây là xe giống như xe du lịch 4-5 chục chỗ ý, ngồi cực kỳ thoải mái nhé!

Thời gian đi Bus tầm 1 tiếng đến nơi. Bọn trẻ con rất thích, xem đủ loại thú, show diễn của các loài động vật, rồi trải nghiệm đi xe bus vào khu vực hoang dã là nơi mà khách du lịch thì ở trong xe còn xung quanh bên ngoài là câc loài động vật le ve chạy qua chạy lại. Thực tế vào đây phục vụ các công chúa là chính, chứ người lớn thì cũng không hào hứng lắm.

Kết thúc ở safari là 13.30, tiếp tục lên Bus di chuyển sang Vinpearl land để chơi nhưng quả thật hôm ấy nắng nóng kinh khủng từ sáng, nguyên buổi rã rời trong safari từ già đến trẻ mệt phờ, nên mình quyết định không vào chơi nữa, vì cũng nhiều lần chơi ở các khu khác rồi, chơi được ít vì toàn người già trẻ con, lại chủ yếu cũng toàn phơi nắng cả chiều chắc chết. Thế là quyết định đi về.

Lại lên tuyến Bus về đến khách sạn là 3h chiều, nghỉ chưa đầy 30 phút, lại cuồng chân, gọi luôn 1 xe đi thăm quan 1 vệt các địa điểm Nam đảo: trung tâm thương mại Long Beach, trung tâm anuôi cấy, chế tác ngọc trai, cơ sở sản xuất rượu sim, nhà thùng nước mắm, nhà tù Phú Quốc, … rồi cuối cùng ra Bãi Sao, được mệnh danh là 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và sóng dịu êm, trẻ con người lớn bơi thoả thích mà không sợ sóng đánh tụt quần. Đẹp thật ý!

4. Ngày cuối cùng: CÁP TREO VƯỢT BIỂN – HÒN THƠM

8h sáng cả nhà lại lên chuyến Bus cũng Free của Sungroup chuyên chở đến ga cáp treo An Thới, mất tầm 45 phút. Ga này cảnh cũng rất đẹp mang phong cách cổ đại. Được ngày đi vắng vẻ do hết lễ du khách về hết đi làm còn nhà mình thì ở lại nên bao nguyên 1 khoang cáp treo đi gần 7,899 km vượt biển sang Hòn Thơm đi hết khoảng 25 phút. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, và từ trên cáp nhìn được bao quát biển đảo Phú quốc luôn, đẹp không thể diễn tả được bằng lời, chỉ có thể dùng từ MÃN NHÃN. Thế mới thấy Việt Nam thực sự được thiên nhiên ưu đãi ban tặng quá nhiều cảnh đẹp, cần gì phải đi đâu, cứ đi khắp quê hương mình cái đã.

Hết chặng cáp treo xuống Hòn Thơm, có bãi biển trải dài xanh mát, có khu trò chơi phao nổi, lướt sóng, kayak, …. chơi cũng tẹt ga nhưng nơi đây vẫn chưa hoàn thiện, còn đang ngổn ngang xây dựng dự án tổ hợp của Sungroup, nhưng nhà mình cũng kịp thăm quan quanh đảo, chắc chắn khu này sẽ còn phát triển mạnh trong vài năm tới.

Chơi đến tầm 11h15 nhà mình quay ra cáp treo trở về để kịp bắt chuyến Bus về ăn trưa rồi nghỉ ngơi ở khách sạn. Do tối nhà mình bay lúc 7.30 nên kế hoạch là 4h sẽ trả phòng và lượn ra Sunset Sanato chơi, ngắm hoàng hôn trước khi bay về Hà Nội, nhưng chưa kịp qua mà mới đến Bà Kèo – Shiri thấy khu này cũng khá ok nên rẽ vào luôn vì nghe theo anh lái taxi bảo tiện đường ra sân bay. Lại ngắm hoàng hôn nơi đây đến 6h thì nhà mình di chuyển ra sân bay để về Hà Nội

Kết thúc chuyến đi rồi, mà dư âm vẫn đọng lại, cảm xúc vẫn nguyên vẹn nên lại phải noted lại luôn cho đỡ quên.

Cảm nhận là tuỳ ở mỗi người, nhưng với mình, Phú Quốc thực sự là điểm đến đẹp nhất của Việt Nam mình đã từng đi. Càng đi, lại càng thấy yêu quê hương mình, nhất định sẽ còn nhiều chuyến đi khám phá như thế này nữa, nhất định thế!

Chi phí đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm:

1. Vé máy bay khứ hồi 6 người: 13,9 triệu
2. Khách sạn 3 đêm 2 phòng (1 phòng standard và 1 phòng family): 9,34 triệu
3. Vé tour cano 4 đảo: 3,825 triệu/6 (Phụ thu hơn so với ngày thường vì đi ngày lễ)
4. Vé cáp treo: 800k/6 người
5. Vé đi Safari + xe điện Safari: 4,1 triệu
6. Taxi đưa đón 2 chiều + chạy loanh quanh: 1 tr
7. Ăn uống tiêu vặt: khoảng 6 triệu
8. Tiền lặn ngắm san hô: 950k
Chưa tính quà cáp mua về, tổng thiệt hại hết khoảng 40 triệu cho chuyến đi

Hi vọng bài viết hữu ích với mọi người!